Tin học ứng dụng - One day One skill

20 tháng 12, 2022 bởi
Administrator

Công nghệ thay đổi liên tục đòi hỏi kỹ thuật viên tin học ứng dụng cần phải nhạy bén, năng động và có thể tìm tòi, sáng tạo ra những thứ mới lạ cũng như cập nhật các kiến thức mới nhất về máy móc, thiết bị công nghệ. Để tăng hiệu suất học tập và làm việc năng động, hiệu quả cũng như sáng tạo hơn. Sinh viên cần cập nhật các xu hướng công nghệ mới nhất. Đó là những yếu tố một công dân thế hệ mới cần có, đặc biệt trong thời đại 4.0.

Khi học ngành tin học ứng dụng, người học được trang bị kiến thức, kỹ năng cơ bản về nghiệp vụ ứng dụng tin học trong công tác văn phòng; có khả năng lập trình cơ bản; thiết kế xây dựng, bảo trì website, xây dựng các ứng dụng cơ bản cho công ty, doanh nghiệp và trường học.

Ngoài ra, khi học tập tại trường, sinh viên cũng được các GV bộ môn của khoa CNTT quan sát để phát hiện ra những sinh viên có đam mê nghề nghiệp, có năng khiếu và đưa vào chương trình huấn luyện đặc biệt

Để các em nâng cao kỹ năng nghề và tham dự các kỳ thi tay nghề cấp thành phố, cấp quốc gia và hơn thế nữa và nổ lực của các em đã được đền đáp xứng đáng mang về nhiều giải thưởng vinh dự. Những sinh viên này sẽ là những nguồn nhân lực chất lượng cao cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Đặc biệt hơn nữa, nếu người học có đam mê có thể chọn chuyên ngành theo hướng lập trình ứng dụng diện thoại di động. Kỷ nguyên 4.0 phát triển mạnh mẽ, mọi hoạt động của con người đều gắn với ứng dụng trên Smart devices như: Game mobile, Trí tuệ nhân tạo (AI), Mobile Wallet, E-learning, … Hiểu về lập trình ứng dụng di động ngày càng cần thiết hơn trong cuộc sống. Nó giúp mở ra cơ hội nghề nghiệp đáng mơ ước cho nhiều bạn trẻ.

Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về Lập trình ứng dụng di động. Lập trình ứng dụng di động là viết ngôn ngữ lập trình để xây dựng các tiện ích, chương trình, ứng dụng trên các hệ điều hành thiết bị di động.

Hiện nay, có các hệ điều hành trên Smartphone phổ biến như Window phone, Android và IOS. Để lập trình ứng dụng trên các hệ điều hành thì học sinh cần phải có kiến thức nền tảng các ngôn ngữ lập trình như Object – C, Swift đối với hệ điều hành iOS; Java, Kotlin đối với Android; C#.NET , XAML đối với hệ điều hành windowphone. Tuy nhiên học sinh chỉ cần học chuyên về loại ngôn ngữ lập trình cho 1 hệ điều hành, rồi từ đó có thể dể dàng nghiên cứu phát triển thêm trên ngôn ngữ lập trình khác. Để học lập trình di động sẽ không quá khó nếu được học theo đúng lộ trình từ thấp đến cao.

Tham gia chương trình học ngành tin học ứng dụng chuyên ngành lập trình ứng dựng di động tại trường Trung cấp Nguyễn Tất Thành, học sinh được trang bị đầy đủ những kiến thức chuyên ngành và kỹ năng cần thiết để trở thành một chuyên viên phát triển ứng dụng di động. Sinh viên hiểu được cách thức phát triển một ứng dụng di động trên các nền tảng phổ biến, cũng như quy trình phát triển một ứng dụng di động hoàn thiện chuyên nghiệp.

Trong quá trình học, sinh viên phải có ít nhất hai dự án thực tế hoàn thành dưới sự hướng dẫn của Giáo viên. Dự án này có thể sử dụng nộp kèm theo CV xin việc sau khi ra trường để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Nâng cao hơn nữa, ở tầm quản lý, HS hiểu được quy trình và có khả năng triển khai các dự án hoàn chỉnh liên quan đến lập trình ứng dụng di động

Điều này mang đến cho người học sau khi tốt nghiệp cơ hội việc làm rộng mở với mức lương hấp dẫn tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước.